PSU Passport Version 2
บริการนักศึกษา
   
   
   
   
บริการบุคลากร
   
   
   
   
   
   
บริการศิษย์เก่า
   
ตรวจสอบสิทธิ์การใช้งาน
   
  
PSU Passport สำหรับบุคลากร
ความหมายของ “บุคลากร” ที่ใช้ PSU Passport ?
  บุคลากร ในที่นี้หมายถึง ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานมหาวิทยาลัย ลูกจ้างชั่วคราวของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ใช้ PSU Passport เข้าใช้บริการอะไรได้บ้าง ?
  สำหรับบุคลากรสามารถใช้ PSU Passport ในการลงชื่อ (Sign In) เข้าใช้บริการระบบสารสนเทศตามสิทธิของตน ดังต่อไปนี้
1. ระบบสารสนเทศบุคลากร (https://dss.psu.ac.th)
1.1. ข้อมูลประวัติบุคคล
1.2. การขอลาหยุดราชการ
1.3. การขอเดินทางไปปฏิบัติราชการ
1.4. ผลงานทางวิชาการ
1.5. การพัฒนาบุคลากร
1.6. เครื่องราชอิสริยาภรณ์
1.7. ภาระงาน
1.8. ลูกจ้างชั่วคราว-เงินรายได้/เงินโครงการ ฯลฯ
2.ระบบสารสนเทศนักศึกษา (https://sis.psu.ac.th)
2.1. สืบค้นข้อมูลส่วนตัวนักศึกษา
2.2. สืบค้นรายวิชาที่เปิดสอน
2.3 สืบค้นตารางเรียน ตารางสอบ
2.4 สืบค้นข้อมูลทั่วไปของนักศึกษาอื่น
2.5 ตรวจสอบผลการลงทะเบียน และค่าใช้จ่าย (เจ้าหน้าที่ทำการแทนนักศึกษา)
2.6 ตรวจสอบผลการเรียน (เจ้าหน้าที่ทำการแทนนักศึกษา)
3. ระบบลงทะเบียนเรียนผ่านเว็บ (เจ้าหน้าที่ทำการแทนนักศึกษา)
4. ระบบส่งระดับขั้นผลการเรียน (https://grade.psu.ac.th)
5. ระบบการเงินสามมิติ
6. ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
7. Web Mail (https://email.psu.ac.th)
8. Payroll (https://payroll.urmo.psu.ac.th)
9. Edoc (https://edoc.psu.ac.th
10. ใช้สำหรับสมัครเข้าใช้บริการ Microsoft365(E-mail,MS Office) (Link)
11. ใช้สำหรับสมัครเข้าใช้บริการ Google Apps for Education (Link)
PSU Passport ได้มาได้อย่างไร?
  บุคลากรที่มีรายชื่ออยู่ในฐานข้อมูลบุคลากรจะได้รับ PSU Passport โดยอัตโนมัติ แต่จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อมาติดต่อกับผู้ดูแลระบบ PSU Passport ประจำคณะหรือวิทยาเขต เพื่อเปิดสถานะให้ใช้งานได้ และขอรับชื่อบัญชีผู้ใช้ พร้อมรหัสผ่าน แต่บัญชีจะถูกยกเลิกการใช้งานก็ต่อเมื่อสิ้นสภาพพนักงาน ยกเว้นในกรณีเกษียณอายุราชการจะสามารถใช้งานได้ตลอดไป (เกษียณแบบปกติ ไม่ใช่ลาออก) ในกรณีที่เกษียณไปนานแล้วแต่ต้องการใช้งานให้ส่ง e-mail แจ้งมาที่ itoc@psu.ac.th
ถ้าลืม Password หรือมีปัญหาเกี่ยวกับ PSU Passport ทำอย่างไร ?
  1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบ PSU Passport ของคณะ/วิทยาเขต ซึ่งมีรายชื่ออยู่ที่ วิทยาเขตหาดใหญ่ วิทยาเขตอื่น ๆ
2. เมื่อลืมรหัสผ่าน ท่านสามารถใช้บริการเปลี่ยนรหัสผ่านโดยใช้ระบบถาม-ตอบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://passport.psu.ac.th/index.php?content=forgetpass
สามารถเปลี่ยนรหัสผ่านด้วยตนเองได้หรือไม่ ?
  รหัสผ่านที่ได้รับครั้งแรก จะถูกกำหนดให้โดยระบบ หากต้องการเปลี่ยนเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ นักศึกษาสามารถเปลี่ยนได้ด้วยตนเองที่ https://passport.psu.ac.th/index.php?content=changepass
ชื่อบัญชีผู้ใช้ หรือ Username ไม่ถูกต้อง หรือต้องการจะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล จะทำอย่างไร?
  1. ชื่อบัญชีผู้ใช้ หรือ Username ระบบจะสร้างมาจากฐานข้อมูลบุคลากร โดยใช้ ชื่อภาษาอังกฤษ คั่นด้วย “.” แล้วตามด้วยอักษรตัวแรกของนามสกุล เช่น korawit.p จะเป็นของ Korawit Pukchainimit เป็นต้น
2. กรณีที่ Username ที่ได้รับไม่ถูกต้อง เนื่องจากสะกดผิด หรือได้แจ้งเปลี่ยนชื่อไปแล้ว ให้ส่ง e-mail มาที่ itoc@psu.ac.th ระบุ ชื่อ-นามสกุล (ภาษาไทย และ อังกฤษ)ที่สะกดถูกต้อง
3. กรณีที่ Username ถูกต้องแต่กำลังจะเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล จะต้องส่งหลักฐานไปให้ กจ.มหาวิทยาลัย เพื่อแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง (ให้ระบุชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ ที่สะกดถูกต้องไปด้วย)